GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Việt Nam – Nhật Bản ký kết hàng loạt hợp đồng trị giá 22 tỷ USD

Ngày Đăng : 06/06/2017 - 04:40 PM

Chiều 5/6, tại Tokyo, Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam, chứng kiến lễ trao hàng loạt hợp đồng, giấy chứng nhận, thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết các hợp đồng giữacác bộ, ngành, địa phương, DN Việt Nam với các DN Nhật Bản.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Ngày hôm nay, là sự kiện xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác giữa kinh tế Việt Nam – Nhật Bản rất quan trọng, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, về số lượng người tham gia, về số dự án được trao giấy phép và có thể nói, đây là hội nghị lịch sử”.

Thủ tướng đánh giá cao những bình luận, đề xuất của các nhà đầu tư về các vấn đề cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế song phương trong bối cảnh mới và nhiều nội dung cụ thể liên quan đến những định hướng, ý tưởng, các dự án dự kiến triển khai ở Việt Nam.

“Chính phủ Việt Nam ghi nhận và sẽ xem xét thỏa đáng, kịp thời đối với nhiều kiến nghị khách quan, chân thành của quý vị trong quá trình xây dựng chính sách trong thời gian tới”, Thủ tướng bày tỏ và cho rằng đây là thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đối với đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam.

“Nhân chuyến thăm này, tôi và ngài Thủ tướng Shinzo Abe, các vị lãnh đạo, đối tác Nhật Bản muốn chia sẻ tầm nhìn hợp tác chiến lược toàn diện của hai nước, không chỉ có 5 năm, 10 năm tới mà hướng tới tầm nhìn 100 năm, cùng vun đắp cho các thế hệ tương lai của hai nước”.

Thủ tướng khẳng định, tiềm năng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong giai đoạn tới là vô hạn. Diễn đàn hôm nay góp phần giúp hai bên xích lại gần nhau hơn nữa, hiểu nhau hơn nữa. Đây sẽ là cơ sở vững chắc thúc đẩy DN hai nước, chủ thể của tiến trình hợp tác kinh tế, phát huy tối đa vai trò khởi xướng các ý tưởng mới, sáng tạo, tạo động lực mới trong thương mại và đầu tư, góp phần củng cố, làm phong phú hơn mối quan hệ đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản trong bất cứ hoàn cảnh nào của thế giới.

Thủ tướng bày tỏ hy vọng sẽ có làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản vào Việt Nam. “Cánh cửa luôn rộng mở để chúng tôi cùng chia sẻ những cơ hội to lớn với các bạn Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, phát triển kết cấu hạ tầng, dịch vụ chất lượng cao, du lịch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ hiện đại, hiệu quả, tiến trình tái cơ cấu kinh tế của Việt Nam, phát triển DN khởi nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Với tôn chỉ xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và DN, Thủ tướng một lần nữa khẳng định sẽ tiếp tục tạo dựng môi trường đầu tư minh bạch, thân thiện với DN, có độ mở cao và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi thành phần kinh tế, bao gồm DN của Nhật Bản tiếp cận những nguồn lực, những cơ hội tiềm năng, hoạt động kinh doanh bình đẳng tại Việt Nam theo nguyên tắc hai bên cùng có lợi.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhắc lại việc khi được bầu làm Thủ tướng lần đầu tiên, ông đã sang thăm Việt Nam cùng với đoàn 130 DN và sau đó, các hoạt động của DN Nhật Bản tại Việt Nam đã được mở rộng mạnh mẽ. Sau khi được bầu làm Thủ tướng lần thứ 2, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Shinzo Abe cũng là đến Việt Nam. Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân… đều có sự phát triển mạnh mẽ.

 “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ càng phát triển hơn nữa”, Thủ tướng Abe bày tỏ và khẳng định trong thời gian tới, sẽ cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động đầu tư mạnh mẽ của các DN Nhật Bản. “Rất mong Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục lắng nghe các tiếng nói của các DN Nhật Bản”.

Thủ tướng Nhật Bản cho rằng, hiện nay, thế giới đang chú ý đến Việt Nam bởi những hoạt động tích cực của Việt Nam đối với các hiệp định TPP và RCEP, cũng như triển khai các cải cách trong nước; đồng thời khẳng định Việt Nam và Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác để tiếp tục thúc đẩy tự do thương mại phát triển hơn. Trên cơ sở các kết quả sẽ đạt được từ RCEP, TPP, hai bên từng bước tiến tới thỏa thuận chất lượng cao hơn.

Thủ tướng Shinzo Abe cũng khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2017.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến lễ trao hàng loạt hợp đồng, giấy chứng nhận, thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá 22 tỷ USD giữa các bộ, ngành, địa phương, DN Việt Nam với các DN Nhật Bản.

Theo Baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top