GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Từ 15/11, chính thức triển khai Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không

Ngày Đăng : 08/11/2017 - 03:44 PM

Ngày 8/11/2017, Tổng cục Hải quan đã tổ chức chương trình tập huấn về thủ tục đối với tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia theo quy định tại Quyết định 43/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với sự tham gia của gần 200 đại biểu là đại diện các hãng hàng không, đại lý hãng hàng không, công ty giao nhận và đại diện một số đơn vị hải quan có liên quan.

Đại diện Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan trao đổi các nội dung, yêu cầu khai báo thông tin theo quy định.

Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan Nguyễn Duyên Phương cho biết, Quyết định 43/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy định trách nhiệm thực hiện thủ tục đối với tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/11/2017.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm trao đổi các nội dung, yêu cầu khai báo thông tin theo quy định, giới thiệu các chức năng của hệ thống cho các đơn vị hải quan chưa triển khai thí điểm và trao đổi các vướng mắc để điều chỉnh xử lý kịp thời nhằm triển khai hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi tập huấn, đại diện Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan giới thiệu các nội dung tại Quyết định 43/2017/QĐ-TTg, chức năng khai báo trên Cổng thông tin một cửa quốc gia đối với thủ tục tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh tại cảng hàng không quốc tế. Ngoài ra, đại diện Cục Hải quan Hà Nội cũng giới thiệu, chia sẻ về công tác triển khai thủ tục trên tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước đó, các đơn vị của Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cục Hải quan Hà Nội thực hiện triển khai thí điểm Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không. Hệ thống một cửa hàng không được đưa vào vận hành thí điểm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ ngày 1/1/2017, tiếp nhận  thông tin điện tử về hàng hóa từ Vietnam Airlines (không yêu cầu cung cấp hồ sơ giấy). Từ 1/3/2017, thực hiện khai thác thông tin về lịch bay do 9 cảng hàng không quốc tế cung cấp.

Tiếp đó, từ ngày 1/4/2017, Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan và 3 doanh nghiệp kinh doanh kho hàng không thí điểm tiếp nhận thông tin điện tử tự động về hàng hóa đối với gần 30 hãng hàng không do các kho này phục vụ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Tính đến 30/6/2017, đã có 53 hãng hàng không và 4 doanh nghiệp kinh doanh kho HK có văn bản xác nhận đăng ký tham gia thực hiện cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không.

Nội hàm của cơ chế một cửa quốc gia là tiếp nhận thông tin về lịch khai thác bay, danh sách tổ bay, hành khách, hành lý, hàng hóa để thực hiện thủ tục điện tử đối với tàu bay nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh thông qua hệ thống một cửa quốc gia đường hàng không.

Thông tin gửi tới hệ thống một cửa quốc gia được 5 cơ quan quản lý nhà nước khai thác gồm: Hải quan, Công an, Cảng vụ hàng không, Kiểm dịch động thực vật, Y tế.

Theo Cục Hải quan Hà Nội, lợi ích của việc triển khai Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không là doanh nghiệp không phải nộp nhiều bộ chứng từ giấy tới các cơ quan quản lý nhà nước, chỉ phải gửi thông tin điện tử duy nhất một lần tới Cổng thông tin một cửa quốc gia, rút ngắn thời gian làm thủ tục.

Các cơ quan quản lý có thông tin trước chuyến bay để phân tích và kiểm tra, nâng cao hiệu quả quản lý đối với đường hàng không, giảm thời gian và nhân lực cho việc tiếp nhận các hồ sơ giấy thủ công.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top