GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Trước 15/11 sẽ hoàn thiện danh mục hàng XNK kèm mã HS lĩnh vực nông nghiệp

Ngày Đăng : 02/10/2017 - 10:40 AM

Theo Bộ NN&PTNT, sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 ban hành danh mục hàng hóa XNK Việt Nam, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát chuẩn bị cho việc ban hành danh mục hàng hóa XNK kèm theo mã số HS thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ và sẽ hoàn thành trước 15/11 tới. 

Bộ NN&PTNT đang có nhiều nỗ lực nhằm giảm thời gian kiểm tra chuyên ngành cho các DN. Ảnh: Nguyễn Thanh

Thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng năm 2020, Bộ NN&PTNT đã rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý và kiểm tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực của Bộ.

Sau khi ra soát 49 văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế và áp mã HS theo yêu cầu, đến nay, đã có 39 văn bản đã sửa đổi, bổ sung, thay thế và còn 10 văn bản đang sửa đổi, bổ sung. 

Các cơ quan chuyên ngành của Bộ cũng đã từng bước chuyển đổi phương thức kiểm tra, kiểm dịch theo hướng giảm thời gian và chi phí cho DN. Cụ thể, đối với kiểm tra lô hàng thủy sản XK, các cơ quan đã chuyển sang phương thức kiểm tra trước trong quá trình sản xuất và cấp Giấy chứng nhận ngay khi DN có yêu cầu, rút ngắn thời gian từ 5-7 ngày làm việc xuống còn 1 ngày làm việc (8 giờ) cho 1 lô hàng (thực tế nhiều lô hàng được cấp giấy chứng nhận trong 2-3 giờ), tiết kiệm cho DN từ 15-20% chi phí. 

Thời gian kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật NK cũng giảm từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; không yêu cầu DN NK hàng mẫu phải có giấy chứng nhận kiểm dịch do cơ quan thẩm quyền nước XK cấp.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm tra chuyên ngành. Để thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với DN, Bộ đã ban hành Quyết định số 3453/QĐ-BNN-PC thành lập Tổ công tác thực hiện Nghị quyết 19 về kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa XNK.

Bên cạnh đó, với mục tiêu giảm thời gian làm thủ tục XK xuống còn không quá 70 giờ và thủ tục NK xuống còn không quá 90 giờ, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực thi các giải pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong thực thi công vụ. 

Thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ sớm ban hành danh mục hàng hóa XNK thuộc đối tượng kiểm tra chuyên ngành (hàng hóa nhóm 2) theo hướng kiểm tra ít nhất, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí, thuận lợi nhất cho DN; đồng thời  tiếp tục nghiên cứu, rà soát, sửa đổi (nếu cần thiết) các quy định về tiếp nhận công bố hợp quy đối với hàng hóa NK theo hướng bãi bỏ hoặc đơn giảm hóa thủ tục…

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top