GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Thêm công cụ hỗ trợ phát triển quan hệ đối tác hải quan-doanh nghiệp

Ngày Đăng : 25/10/2017 - 04:23 PM

Để triển khai hiệu quả hoạt đông phát triển quan hệ đối tác hải quan-DN, các điều kiện hỗ trợ về văn bản hướng dẫn, hình thành bộ máy phụ trách các cấp là các nhân tố quan trọng. Để thêm công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho công tác này, Tổng cục Hải quan sẽ triển khai một chuyên mục riêng về vấn đề này trên hệ thống Cổng thông tin điện tử hải quan các cấp.

Quang cảnh hội nghị.

Để triển khai chuyên mục đối tác hải quan – doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Hải quan, chiều 24/10/2017, Tổng cục Hải quan (Ban Cải cách hiện đại hóa) tổ chức hội thảo giới thiệu giao diện, nội dung khuyến nghị cho chuyên mục.

Đánh giá về tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền trong phát triển quan hệ đối tác hải quan – doanh nghiệp, ông Hoàng Đình Trung – Phó Trưởng Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan cho biết, một chuyên mục riêng về vấn đề này trên hệ thống Cổng thông tin điện tử hải quan các cấp sẽ là một kênh hiệu quả.

Thông qua đó, cơ quan hải quan có thể phổ biến thông tin, hoạt động hợp tác cũng như các lợi ích của chương trình đến với cộng đồng DN. Về phía DN, có thêm một địa chỉ để cập nhật thông tin, đồng thời phản biện, đóng góp về chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan. 

Tại hội thảo, đại diện Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan đã giới thiệu chung về Cổng thông tin điện tử của ngành Hải quan và kế hoạch nâng cấp trong thời gian tới. DN cũng được tiếp cận báo cáo khuyến nghị về giao diện chuyên mục đối tác hải quan – DN và các bên liên quan trên Cổng thông tin điện tử hải quan các cấp. 

Theo khuyến nghị của Dự án Quản trị Nhà nước nhằm Tăng trưởng Toàn diện (USDAID), chuyên mục quan hệ đối tác hải quan-DN sẽ gồm các nội dung chính như: Các chương trình, kế hoạch, hành động hợp tác của cơ quan hải quan; thông tin hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện pháp luật hải quan cho các đối tác; tham vấn hải quan – DN và các bên liên quan; khảo sát sự hài lòng của DN về hoạt động hải quan cùng một số thông tin khác như đầu mối, các đề xuất về hoạt động hợp tác từ cộng đồng DN…

Quan hệ đối tác hải quan – DN do Hải quan Việt Nam triển khai nhằm xây dựng và thực hiện cơ chế khuyến khích DN phản biện xã hội với các chính sách, văn bản pháp luật, quy trình thủ tục hải quan. Đồng thời xây dựng cơ chế thu thập thông tin phản hồi, đánh giá của DN về việc thực thi pháp luật hải quan. Từng bước áp dụng các chuẩn mực, khuyến nghị quốc tế trong phát triển quan hệ đối tác Hải quan-DN. 

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top