GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Tháng 3: Thị trường chứng khoán Việt có thể diễn biến theo hướng giằng co

Ngày Đăng : 01/03/2018 - 04:03 PM

Nhiều chuyên gia cho rằng, dự kiến trong tháng 3/2018, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có thể có diễn biến theo hướng giằng co, điều chỉnh nhẹ trong nửa đầu tháng 3 và tăng trở lại trong 2 tuần cuối tháng…

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhiều nhóm cổ phiếu có mức phục hồi 

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, trong ngắn hạn, các chỉ số chứng khoán Việt đã hồi phục tích cực trong các phiên giao dịch gần đây. Diễn biến hồi phục diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các phân lớp cổ phiếu, những nhóm cổ phiếu dẫn dắt như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản… đều có mức hồi phục so với đáy ngắn hạn từ 15 - 25%. Thậm chí, có những cổ phiếu trong nhóm dẫn dắt có mức tăng 30% so với mức giá thấp nhất trong đợt suy giảm trước Tết Nguyên đán.

Ông Linh cũng phân tích, việc nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức hồi phục so với đáy chỉ trong khoảng thời gian ngắn vừa qua sẽ khiến áp lực chốt lời gia tăng trong tuần đầu của tháng 3, nhất là khi các chỉ số chính đang dần trở lại vùng đỉnh cũ.

Sau Tết Nguyên đán, dòng tiền đổ vào thị trường cầm chừng dù chỉ số chứng khoán có những phiên tăng mạnh (giá trị giao dịch bằng khoảng 60% so với mức trung bình trước Tết). Do vậy, có thể nhiều nhà đầu tư sẽ thận trọng khi quyết định đầu tư trong giai đoạn này.

Đối với những nhà đầu tư lướt sóng, những người đã mua bắt đáy trước Tết, có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 70 - 80% để chờ các vùng giá cao hơn, khi đó mới thực hiện chốt lời. Tuy nhiên, với những cổ phiếu đã có mức tăng giá trên 20% thì nên nên chủ động chốt lời nếu thị trường có tín hiệu suy yếu đà tăng…

Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, các chuyên gia chứng khoán đưa ra phân tích, các đợt điều chỉnh lớn của thị trường sẽ là cơ hội tốt để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có kết quả kinh doanh dự kiến tăng trưởng cao trong năm 2018, nhất là khi triển vọng tăng trưởng trung và dài hạn của TTCK thế giới và Việt Nam vẫn được đánh giá là tích cực. 

Theo đó, dự báo TTCK Việt trong tháng 3 có thể sẽ biến động theo hướng giằng co.

Nhiều sự kiện có thể tác động tới diễn biến thị trường

Theo các chuyên gia nhận định, cho dù giá nhiều cổ phiếu đã tăng cao, nhưng vẫn còn dư địa cho đầu tư trung và dài hạn, thậm chí ngắn hạn.

Trong ngắn hạn, thị trường tháng 3 có thể bị ảnh hưởng bởi thị trường đã khởi sắc từ đầu năm đến nay. Ngoài ra, nhiều phiên trước Tết Nguyên đán giảm điểm mạnh nên ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khiến họ không dám chốt lời. Nhưng về dài hạn, TTCK Việt được nhiều chuyên gia nhận định là tăng điểm.

Cũng theo các chuyên gia chứng khoán, tháng 3 dự kiến sẽ ghi nhận các sự kiện có tác động tới diễn biến TTCK Việt Nam như hai quỹ V.N.M ETF và FTSE ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục từ ngày 5/3 - 16/3/2018. Hoạt động mua mới và bán bớt các cổ phiếu cũ trong danh mục của hai quỹ này sẽ phần nào tác động tới diễn biến giá cả của các cổ phiếu liên quan, qua đó tác động tới diễn biến chung của thị trường.

Ngoài ra, phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) với dự kiến tăng lãi suất USD lần đầu tiên trong năm 2018 sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ ngày 20 - 21/3. Biến động lãi suất tại Mỹ đã tác động tới TTCK Việt Nam trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, diễn biến giảm mạnh của các chỉ số chứng khoán toàn cầu vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2/2018 được cho là phản ứng tiêu cực của dòng vốn khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh. Những lần tăng lãi suất trước đó của FED cho thấy, diễn biếnTTCK chủ yếu là giằng co khi tâm lý nhà đầu tư tỏ ra thận trọng…

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top