GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Tàu chiến Anh theo dõi tàu hải quân Nga qua eo biển La Manche

Ngày Đăng : 22/10/2016 - 02:03 PM

BBC News đưa tin ngày 22/10, vương quốc Anh điều tàu chiến ra theo dõi đội tàu hải quân Nga đang vượt qua eo biển La Manche giữa Anh và Pháp trên đường tới tham chiến tại Syria.

Eo biển giữa Anh và Pháp còn gọi là La Manche ở gần Ramsgate. Hai tàu Anh đang thi hành nhiệm vụ quan trọng là dõi theo đoàn tàu chiến Nga. Bộ Quốc phòng Anh nói tàu Nga sẽ bị theo dõi chặt khi ở gần lãnh hải Anh quốc. Trước tiên, một tàu kéo của Nga đi vào eo biển La Mancche.  Đội tàu này đang ở trong hải phận quốc tế, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói Anh quốc "quan sát nhằm thực thi cam kết bảo vệ nước Anh".

UKRussia
Tàu Hải quân Nga qua eo biển La Manche nhìn từ tàu chiến của Anh (Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh).

Được biết trước đây, lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) từng lên án Nga can thiệp vào tình hình ở thành phố Aleppo, Syria. Khu trục hạm HMS Duncan của Anh, được tuần dương hạm HMS Richmond hộ tống, đã rời cảng Portsmouth hôm thứ Ba 18/10 để lên đường theo dõi đội tàu của Nga khi đội tàu này từ vùng biển Na Uy vòng xuống phía Nam. Tàu sân bay mang tên Đô đốc Kuznetsov và các tàu chiến khác được cho là đang đi về hướng Đông Địa Trung Hải.

Theo Đô đốc Kuznetsov, đây là tàu sân bay duy nhất của hải quân Nga, có thể chở theo 50 chiến đấu cơ cùng nhiều hệ thống hỏa tiễn hành trình chống hạm. Nhưng tại sao lại gian khổ điều tàu đến Syria? Báo Nga Komsomolskaya Pravda ra ngày 21/10 giải thích rằng, chuyến đi này sẽ tăng cường hiện diện hải quân của Nga cũng như hỗ trợ không quân ở ngoài khơi Syria. Nga nói các vũ khí mang theo sẽ được sử dụng để chống khủng bố.

UKRussia1
Tàu sân bay Kuznetsov của Nga có thể chở theo 50 chiến đấu cơ (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, đây không phải lý do duy nhất. Theo các nhà phân tích quân sự, việc điều đội tàu lớn qua Biển Bắc và Eo biển Anh, Nga đưa ra thông điệp rõ ràng cho phương Tây, rằng phương Tây làm được gì thì Nga cũng làm được, thậm chí làm tốt hơn. Nga muốn được xem như cường quốc quân sự, được phương Tây kính trọng và cả sợ hãi. Nga vốn đã duy trì 10 tàu chiến ngoài khơi Syria, và từ đó, Nga bắn hỏa tiễn trong các trận oanh tạc phe nổi dậy ở Syria, nhất là Aleppo.

Đươc biết, để làm giảm con số thương vong, hiện nay Nga và chính phủ Syria đang tạm ngưng oanh tạc trong một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời từ ngày 18/10 do Nga tự thiết lập. Vì việc này, nữ Thủ tướng Anh Theresa May đã kêu gọi lãnh đạo các nước châu Âu gửi "thông điệp nhất quán mạnh mẽ" tới Moscow về chiến dịch oanh tạc dày đặc của Nga. Tại cuộc họp thượng đỉnh EU ở Brussels hôm 20/10, bà May nói với lãnh đạo các nước khác rằng, cuộc tấn công hiện thời vào Aleppo là "quá khủng khiếp", và Nga đã bỏ qua nỗ lực của phương Tây trong việc tìm giải pháp chính trị.

UKRussia2
Từ Severomorsk, tàu chiến Nga đi vòng qua vùng biển của Na Uy, tới eo biển La Manche để vòng đến Syria (Ảnh: BBC News).

Cũng theo BBC News, EU đã từng cấm vận Nga (và đang họp để xem có nên duy trì lệnh cấm vận hay không) vì cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, nhưng chưa có hành động gì để đáp trả về việc Nga can thiệp quân sự tại Syria. Cũng tại cuộc họp này, bà May thông báo cho các lãnh đạo EU việc Nga cho tàu chiến đi qua vùng Eo biển La Manche, và tàu Anh cũng đang theo sát để đề phòng các tình huống không tốt xảy ra.

Theo Nguoitieudung

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top