GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Nộp thuế điện tử 24/7: Ngân hàng phối hợp thu nói gì?

Ngày Đăng : 26/09/2017 - 09:57 AM

Với việc Tổng cục Hải quan mở thêm một kênh thu thuế mới “Nộp thuế điện tử 24/7” trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan, theo các ngân hàng thực hiện phối hợp thu thuế, đây là một bước đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của cơ quan Hải quan, qua đó cũng giúp các ngân hàng có thêm một sản phẩm mới để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng.

Chương trình sẽ trở thành công cụ nộp thuế và thông quan hữu ích, thuận tiện, đem lại nhiều lợi ích tới cộng đồng các DN trong và ngoài nước. Ảnh: S.T.
 

Việc triển khai nộp thuế điện tử 24/7 sẽ chỉ thực hiện đối với các ngân hàng thương mại đã ký kết phối hợp thu với Tổng cục Hải quan. Hiện đã có 5 ngân hàng được Tổng cục Hải quan lựa chọn thực hiện thí điểm nộp thuế điện tử 24/7 từ tháng 11/2017. Đó là Vietcombank; Vietinbank; BIDV, MB và Techcombank.

 

Bắt đầu từ tháng 11/2017, Tổng cục Hải quan sẽ mở thêm một kênh nộp thuế điện tử 24/7, DN sẽ nộp tiền trực tiếp tại Cổng thanh toán điện tử hải quan (24/7). Cơ quan Hải quan sẽ trực tiếp hỗ trợ DN lập chứng từ nộp tiền từ những dữ liệu gốc, để hạn chế những sai sót trong thủ tục chuyển tiền.  Bên cạnh việc hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế có thể nộp tiền thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, việc tham gia thu thuế điện tử 24/7 còn giúp các ngân hàng phát triển và nâng cao dịch vụ thanh toán cho khách hàng, thu hút thêm khách hàng tiềm năng, hạn chế sai sót thông tin cần phải tra soát của các chứng từ nộp tiền.

Theo lãnh đạo Cục thuế XNK- Tổng cục Hải quan, để triển khai chương trình này, sự phối hợp của các ngân hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của chương trình. Chính vì vậy, Tổng cục Hải quan đã tổ chức nhiều cuộc họp với các ngân hàng thương mại để triển khai chương trình này. Đa số ý kiến các ngân hàng thương mại đều cho rằng, việc Tổng cục Hải quan mở thêm một kênh thu thuế mới “Nộp thuế điện tử 24/7” trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan cho thấy phía cơ quan Hải quan rất tích cực trong việc đưa ra những hình thức hoạt động để tạo thuận lợi hơn cho hoạt động XNK của DN, điều này cũng giúp cho ngân hàng phối hợp thu với Tổng cục Hải quan cung cấp được thêm dịch vụ tiện ích cho khách hàng của mình.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Đặng Mai Khanh- Phó trưởng phòng Ban định chế tài chính Hội sở ngân hàng BIDV cho biết, BIDV là một trong hai ngân hàng đầu tiên kết nối trực tuyến với Tổng cục Hải quan triển khai dịch vụ Thu và bảo lãnh thuế XNK bằng phương thức điện tử. Qua thời gian triển khai từ năm 2010 đến nay, các khách hàng của ngân hàng đều đánh giá rất cao sự kết nối này, đã hỗ trợ DN nộp thuế thuận tiện, rút ngắn đáng kể thời gian thông quan hàng hóa. Cùng với chất lượng cung cấp dịch vụ, triển khai dịch vụ Thu và bảo lãnh thuế XNK đã góp phần giúp BIDV khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình, được nhiều DN biết đến, mở rộng thêm nhiều khách hàng có hoạt động XNK, các doanh nghiệp FDI.

Với đề án nộp thuế điện tử 24/7 mà Tổng cục Hải quan sẽ chính thức triển khai từ tháng 11/2017, BIDV cũng là 1 trong 5 ngân hàng đăng ký tham gia thực hiện ngay từ những ngày đầu. Bởi BIDV nhận thấy nộp thuế điện tử 24/7 là một bước tiến đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của cơ quan Hải quan, trong đó đem lại lợi ích rất rõ ràng với các khách hàng của BIDV, khắc phục được hạn chế về giờ giao dịch, giúp DN thông quan hàng hóa nhanh chóng hơn.

Bà Đặng Mai Khanh cho biết thêm, mục tiêu của đề án nộp thuế điện tử 24/7 là phục vụ lợi ích cho DN, điều này cũng đồng nghĩa với việc mang lại lợi ích cho ngân hàng. Vì vậy, ngân hàng BIDV rất ủng hộ Tổng cục Hải quan trong việc triển khai đề án này.

Cũng là 1 trong 5 ngân hàng đầu tiên được Tổng cục Hải quan lựa chọn thực hiện triển khai nộp thuế điện tử 24/7, theo bà Đồng Thị Quỳnh Lê- Giám đốc Trung tâm thanh toán VietinBank, đề án Nộp thuế hải quan điện tử và thông quan 24/7 là chương trình ứng dụng do Tổng cục Hải quan, Ngân hàng thương mại phối hợp xây dựng, triển khai. Chương trình đem lại nhiều lợi ích cho DN được thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi. Nhờ đó mà giảm thiểu chi phí giao dịch, đồng thời đem lại những lợi ích về kinh tế, xã hội; đảm bảo định hướng cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Bà Đồng Thị Quỳnh Lê khẳng định, nhận thấy được nhiều lợi ích cho DN khi thực hiện nộp thuế điện tử 24/7, vì vậy việc tham gia vào Đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược hoạt động thanh toán của VietinBank. VietinBank cam kết đem đến cho doanh nghiệp nhiều tiện ích trong công tác nộp nghĩa vụ ngân sách nhà nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Sau khi triển khai đồng bộ, VietinBank sẽ đồng hành cùng cơ quan Hải quan đẩy mạnh truyền thông đến cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó làm lan tỏa và đưa dịch vụ này tới mọi đối tượng khách hàng.

Còn theo đại diện của ngân hàng Techcombank, bà Nguyễn Hương Giang- Giám đốc Khối Ngân hàng giao dịch, đề án của Tổng cục Hải quan thực sự đã đưa ra những giải pháp đột phá nhằm tạo thuận lợi tối đa cho DN xuất nhập khẩu trong việc nộp thuế cũng như hỗ trợ việc thông quan hàng hóa nhanh và đơn giản nhất. Điều này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu chiến lược lâu dài của ngân hàng nhằm mang lại dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Techcombank tin rằng đề án khi được chính thức triển khai sẽ nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng xuất nhập khẩu bởi những lợi ích thiết thực mà dịch vụ mang lại. Và chương trình này sẽ trở thành công cụ nộp thuế và thông quan hữu ích, thuận tiện, đem lại nhiều lợi ích tới cộng đồng các DN trong và ngoài nước trên lãnh thổ Việt Nam.

Được biết, triển khai nộp thuế điện tử 24/7, điều kiện để các ngân hàng tham gia là phải bổ sung, nâng cấp phần mềm trao đổi thông tin nhận thông điệp từ Tổng cục Hải quan chuyển lệnh thanh toán của người nộp thuế (kiểm tra, xác thực chữ ký số của người nộp thuế, chữ ký số của cơ quan Hải quan, số dư trên tài khoản của người nộp thuế).

Đồng thời các ngân hàng thương mại phối hợp thu sẽ ký với người nộp thuế về việc ủy quyền vô điều kiện và không hủy ngang cho ngân hàng thương mại thực hiện trích tiền từ tài khoản thanh toán của người nộp thuế tại chi nhánh ngân hàng thương mại để thực hiện các giao dịch nộp thuế và thông quan 24/7. Chuyển danh sách và nội dung văn bản người nộp thuế cam kết, ủy quyền vô điều kiện và không hủy ngang với ngân hàng sang Tổng cục Hải quan.

Theo phản hồi của các ngân hàng triển khai thực hiện nộp thuế điện tử 24/7, các ngân hàng đã phải thực hiện một loạt thay đổi và nâng cấp phần mềm tác nghiệp cũng như kênh trao đổi thông tin nhận thông điệp từ Tổng cục Hải quan chuyển lệnh thanh toán của người nộp thuế. Trong suốt quá trình này, các ngân hàng đã luôn nhận được sự hỗ trợ, phối hợp thông tin tối đa từ các đơn vị phòng ban nghiệp vụ đặc biệt là Cục Thuế XNK và Cục Công nghệ thông tin & Thống kê hải quan. Đặc biệt là các thông tin cần làm rõ về quy trình, nghiệp vụ, kỹ thuật kết nối luôn được giải đáp một cách nhanh chóng và thỏa đáng.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top