GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Kiến nghị sớm áp thuế tự vệ tạm thời sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu

Ngày Đăng : 27/10/2016 - 03:57 PM

Lượng tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng 200% khiến thị phần của các nhà sản xuất tôn mạ màu trong nước bị thu hẹp.

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có kiến nghị gửi tới Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề nghị sớm quyết định áp thuế tự vệ thương mại tạm thời đối với các sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam để bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất tôn mạ màu trong nước.

Tôn mạ màu (thép mạ kẽm phủ sơn), gồm tôn lạnh màu, tôn kẽm màu hoặc tôn đen màu.

VSA cho biết hiện nay lượng tôn mạ nhập khẩu đang tăng nhanh, tăng 200% khiến cho thị phần của các nhà sản xuất tôn mạ màu trong nước bị thu hẹp.

“Nếu kéo dài thời gian điều tra biện pháp tự vệ, lượng nhập khẩu sẽ tăng cao nữa, đe dọa nghiêm trọng tới công nghiệp tôn mạ màu Việt Nam”, VSA nhận định.

Nhập khẩu sản phẩm tôn mạ thời gian qua tăng đột biến và tăng liên tục. Cụ thể, Việt Nam đã nhập 385.603 tấn tôn mạ màu trong 8 tháng qua.

Theo VSA, do tác động của hàng tôn mạ màu nhập khẩu, thị phần bán hàng nội địa của các nhà sản xuất trong nước chỉ chiếm 53%. Thị phần đã bị thu hẹp 11% so với cùng kỳ năm 2015, trong khi lượng tôn mạ nhập khẩu chiếm tới 47% thị phần.

Sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh

Đây là vụ kiện thứ tư của doanh nghiệp tại Việt Nam đối với các sản phẩm thép nhập khẩu, gồm thép không gỉ cán nguội (inox), phôi thép và thép dài, thép mạ (tôn mạ), và thép mạ kẽm phủ sơn (tôn mạ màu).

Gần đây nhất, tháng 3/2016, Bộ Công Thương đã tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép mạ kẽm chưa phủ màu (tôn mạ) nhập khẩu từ Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong) và Hàn Quốc

Ngày 18/7, Bộ Công Thương đã quyết định áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với mặt hàng trên với thuế suấ 15,4% có hiệu lực từ ngày 2/8/2016 -21/3/2017 và giảm dần trong 3 năm tiếp theo.

Năm 2014, Bộ Công Thương cũng đã quyết định áp thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, và Đài Loan.

Cuối tháng 4/2016, Bộ Công Thương quyết định nâng thuế CBPG đối với thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc và Indonesia, trong khi giảm nhẹ thuế CBPG đối với sản phẩm này nhập từ Malaysia sau khi tiến hành rà soát.

VSA cho biết các quyết định áp thuế chống bán phá giá có tác động tích cực đến sản xuất và bán hàng của các doanh nghiệp trong nước.

Tổng cộng trong 9 tháng qua các thành viên VSA đã sản xuất hơn 12,5 triệu tấn thép các loại, tiêu thụ được hơn 10,7 triệu tấn thép và xuất khẩu hơn 2 triệu tấn. Tăng trưởng sản xuất và bán hàng của các doanh nghiệp thành viên thuộc VSA tăng lần lượt 22,4 và 24% so với cùng kỳ.

Theo ndh.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top