GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

JICA đẩy mạnh hỗ trợ và quản lý chất lượng các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam

Ngày Đăng : 17/06/2017 - 04:03 PM

Sáng ngày 16/6/2017, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Xây dựng (BXD) phối hợp tổ chức Hội thảo đào tạo về quản lý dự án xây dựng trong khuôn khổ Dự án Hợp tác Kỹ thuật “Tăng cường năng lực về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam (CCQSP)”. 

Việt Nam đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững trong những năm gần đây và thực hiện rất nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn. Ảnh: Internet.

Theo kế hoạch, các cuộc Hội thảo, được tổ chức tại Hà Nội ngày 16/6, tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 22/6 và tại Cần Thơ ngày 23/6/2017, nhằm chia sẻ kết quả của Dự án và các vấn đề quan trọng liên quan đến luật pháp và các quy định về xây dựng của Việt Nam. Các cuộc Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan Nhà nước, các Sở, ngành chuyên môn, ban quản lý dự án, nhà thầu và đơn vị tư vấn. 

Dự án CCQSP do JICA tài trợ và do BXD cùng các chuyên gia tư vấn của JICA thực hiện, nhằm mục đích nâng cao năng lực của cán bộ cũng như các đơn vị liên quan trực thuộc BXD và trực tiếp tham gia các dự án xây dựng, giúp cho việc quản lý các dự án xây dựng tại Việt Nam được thực hiện theo các chuẩn mực và quy định quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng các dự án và công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách.

Sau hơn 2 năm thực hiện Dự án, Hội thảo lần này giới thiệu hai nội dung chính là Đánh giá năng lực nhà thầu và Quản lý hợp đồng. Các nội dung này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện việc kiểm soát vốn đầu tư công, góp phần sử dụng vốn đầu tư công trong đầu tư xây dựng một cách hiệu quả hơn. 

Việt Nam đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững trong những năm gần đây và thực hiện rất nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn. Tuy nhiên, do việc quản lý chất lượng dự án và quản lý an toàn trong các công trình xây dựng còn thiếu sót nên vẫn để xảy ra nhiều vụ tai nạn xây dựng.

Ngoài ra, hợp đồng của các dự án xây dựng chưa được quản lý hiệu quả dẫn đến nhiều tranh chấp trong giai đoạn thi công và gây khó khăn cho việc triển khai dự án. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ Việt Nam đã đề nghị JICA triển khai Dự án CCQSP. Dự án được chuẩn bị và thực hiện kể từ tháng 4/2015, dự kiến kéo dài đến hết tháng 3/2018.

Theo Baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top