GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hải quan Long An đẩy mạnh tăng thu từ nội lực

Ngày Đăng : 13/07/2017 - 02:00 PM

Trong 6 tháng đầu năm 2017, song song với việc triển khai các giải pháp thu ngân sách để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Cục Hải quan Long An đã triển khai các biện pháp chống thất thu thuế, tăng thu từ công tác thanh tra, kiểm tra và kiểm tra sau thông quan, thu về cho ngân sách hàng chục tỷ đồng.

Công chức Chi cục Hải quan Bến Lức- Cục Hải quan Long An làm thủ tục cho doanh nghiệp.

Thu ngân sách gần 1.200 tỷ

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Long An cho biết, tính đến hết tháng 6, Cục Hải quan Long An đã thu nộp ngân sách gần 1.200 tỷ đồng, đạt trên 52% chỉ tiêu pháp lệnh. Trong 6 tháng đầu năm, các chi cục hải quan có số lượng DN nhiều như Chi cục Hải quan Bến Lức, Chi cục Hải quan Đức Hòa và Chi cục Hải quan HQCK Cảng Mỹ Tho đều đã tổ chức hội nghị đối thoại và phổ biến chính sách mới cho cộng đồng DN tại địa bàn với sự tham gia của gần 200 người đến từ hơn 150 DN. Thông qua các hội nghị này, khoảng 20 vướng mắc của các DN đã được Cục Hải quan Long An và các chi cục  giải đáp thấu đáo, cặn kẽ, hạn chế những sai sót trong quá trình làm thủ tục hải quan của DN.  Ngoài ra, Cục Hải quan Long  An cũng đã giải đáp vướng mắc cho hơn 300 lượt câu hỏi của DN gửi đến bằng văn bản, thông qua website, hỏi đáp trực tiếp… Những vướng mắc của DN chủ yếu về chính sách quản lý hàng hóa, chính sách thuế, quyết toán hàng gia công, SXXK, thủ tục mang hàng về bảo quản, chuyển tiêu thụ nội địa…

Trong mối quan hệ đối tác Hải quan-DN,  Cục Hải quan Long An và DN  đã thường xuyên trao đổi cung cấp thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, tập quán thương mại, chính sách pháp luật về thuế, hải quan, những khó khăn về chính sách liên quan đến thủ tục hàng hóa XNK để nắm bắt những bất cập, có kiến nghị kịp thời. Các chi cục hải quan cũng đã chủ động gặp gỡ các DN khác trên địa bàn để nắm bắt khó khăn, vướng mắc, kể cả các DN chưa làm thủ tục tại các chi cục trực thuộc Hải quan Long An, hướng dẫn thủ tục dành cho DN mới.

Ông Bạch Tấn Cường, Công ty TNHH TMDV XNK Tân Phong Vận cho biết, Chi cục Hải quan Đức Hòa cũng như Cục Hải quan Long An đã quan tâm giải quyết các khó khăn vướng mắc của DN. Các vướng mắc vượt thẩm quyền cũng như các vướng mắc chuyên ngành, Hải quan Long An đã hỗ trợ, hướng dẫn DN phản ánh nhanh chóng, kịp thời tới cấp có thẩm quyền xử lý cho DN.

Ngoài ra, chỉ trong 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan Long An đã hoàn thành chỉ tiêu thu hồi nợ đọng thuế theo quyết định giao chỉ tiêu thu hồi nợ đọng 2017 của Tổng cục Hải quan. Hiện nay, chỉ còn khoản nợ hơn 2 tỷ đồng phát sinh từ những năm trước do DN bỏ trốn, giải thể, phá sản.

Tăng thu từ nội lực

 Song song với các biện pháp thu ngân sách, Cục Hải quan Long An đã chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc phải triển khai các biện pháp chống gian lận thuế, chống thất thu thuế và kiểm tra sau thông quan nhằm đảm bảo môi trường XNK bình đẳng, kịp thời thu đúng, thu đúng ngân sách nhà nước.

Các chi cục hải quan kiểm tra ngoài cửa khẩu triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, sản xuất xuất khẩu. Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục rà soát thu thập, khai thác sử dụng thông tin, hồ sơ DN, hồ sơ quản lý rủi ro, hồ sơ DN trọng điểm và các chương trình ứng dụng, phân tích đánh giá mức độ rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu thương mại. Từ đó, các chi cục hải quan ngoài cửa khẩu kiểm tra và phát hiện 107 vụ vị phạm, trong đó các vụ vi phạm tập trung khai và nộp hồ sơ không đúng thời hạn quy định, khai không đúng các nội dung trên tờ khai hải quan, vi phạm quy định về quản lý nguyên liệu, vật tư, sản phẩm dẫn đến hàng hóa tồn kho thực tế thiếu so với thực tế hàng hóa; khai sai về đối tượng không chịu thuế, phạt hành chính và truy thu trên 22 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều vụ điển hình như phối hợp với Hải đội 3- Cục Điều tra Chống buôn lậu kiểm tra và phát hiện Công ty Cổ phần N.H vi phạm về khai sai chủng loại hàng hóa, bảo quản hiện trạng niêm phong hàng hóa chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành, phạt và truy thu hơn 8 tỷ đồng tiền thuế; kiểm tra ấn định thuế và phạt hơn 1,1 tỷ đồng đối với công ty J.V, Công ty G.F về các hành vi khai sai đối tượng chịu thuế, vi phạm các quy định về khai hàng hóa, thủ tục hải quan…

Trong công tác kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan Long An đã triển khai kiểm tra sau thông quan hơn 10 vụ, ban hành 12 quyết định ấn định thuế và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng.

Trong những tháng còn lại của năm 2017, Hải quan Long An sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả công tác kiểm tra sau thông quan, kịp thời phát hiện các hành vi gian lận, trốn thuế, xử lý và thu nộp ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, các chi cục sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, sản xuất xuất khẩu, rà soát thu thập, khai thác sử dụng thông tin, hồ sơ DN, hồ sơ quản lý rủi ro, hồ sơ DN trọng điểm và các chương trình ứng dụng, phân tích đánh giá mức độ rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu thương mại góp phần tăng thu từ nội lực của toàn Ngành.

Theo Baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top