GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hải quan Hải Phòng xử lý 7.769 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến

Ngày Đăng : 13/07/2017 - 01:58 PM

Từ khi triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến (ngày 1/3/2017) đến cuối tháng 6, tổng số lượng hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống tại Cục Hải quan Hải Phòng là 7.769 hồ sơ và đơn vị đang là cục hải quan địa phương có số lượng hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến cao nhất trong toàn Ngành.

Công chức Hải quan Hải Phòng tư vấn cho DN trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan. Ảnh: T.Bình.

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, đến nay, Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại Cục đáp ứng 100% mức độ 3 trở lên, trong đó có 70% số thủ tục hành chính được cung cấp ở mức độ 4.

Kết quả này là một trong những điểm đáng chú trong công tác cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, giảm thời gian thông quan hàng hóa tại Cục Hải quan Hải Phòng thời gian qua.

Bên cạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Hải quan Hải Phòng cũng đang tập trung nguồn lực thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ về cải cách, hiện đại hóa hải quan, trong đó có nhiều nội dung được Tổng cục Hải quan lựa chọn là đơn vị triển khai đầu tiên để nhân rộng toàn Ngành, đặc biệt là tập trung triển khai đúng lộ trình Đề án “Giám sát, kiểm soát hàng hóa XNK qua khu vực kho, bãi, cảng Hải Phòng trên Hệ thống thông quan điện tử”.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng, đơn vị cũng đang tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả Quy chế xử lý vướng mắc giữa Cục và các Hiệp hội doanh nghiệp; đẩy mạnh triển khai Đề án “Hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu” nhằm cải cách thủ tục ngay trong nội bộ Cục theo hướng tin học hóa, đơn giản hóa, hợp lý hóa các công đoạn nghiệp vụ góp phần giảm bớt áp lực, tạo điều kiện thuận lợi cho công chức thực thi nhiệm vụ và rút ngắn thời gian thông quan.

Đối với công tác kiểm tra chuyên ngành, “Cục Hải quan Hải Phòng là đơn vị đầu tiên của Ngành triển khai Địa điểm kiểm tra chuyên ngành tập trung tại cửa khẩu đối với hàng hóa XNK. Quá trình thực hiện cho thấy số lượng hàng hóa được kiểm tra tại Địa điểm kiểm tra chuyên ngành có tăng nhưng không tương xứng với mong muốn, lý do cụ thể đã được Cục kịp thời báo cáo Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính.

Ngày 23/2, trong buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016, Cục Hải quan Hải Phòng đã khái quát được công tác kiểm tra, kiểm dịch; kiểm tra vệ sinh thú y đối với thực phẩm nhập khẩu đồng thời đưa ra các vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Cục và đề xuất, kiến nghị với các bộ/ngành liên quan để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý an toàn thực phẩm XNKqua địa bàn cảng Hải Phòng và các địa điểm kiểm tra chuyên ngành tập trung”- một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết thêm.

Thao Baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top