GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo nguyên nhân dẫn đến số liệu nợ sai

Ngày Đăng : 29/08/2017 - 02:51 PM

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, giảm thiểu dữ liệu nợ sai, ngày 23/8, Cục Thuế Hà Nội đã có cảnh báo người nộp thuế về một số nguyên nhân dẫn đến số liệu nợ sai.

Hoạt động tại bộ phận 1 cửa của Chi cục Thuế quận Đống Đa, Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: H.V.

Theo Phòng Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế - Cục Thuế Hà Nội, thời gian qua, công tác kê khai, nộp thuế của người nộp thuế đã có những chuyển biến tích cực. Ý thức nộp nợ thuế của người nộp thuế đã được nâng lên, góp phần quan trọng cho số nợ thời điểm 30/6/2017 giảm so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, số liệu nợ còn nhiều sai sót do nhiều nguyên nhân khác nhau (do người nộp thuế, ngân hàng, kho bạc, cơ quan Thuế,... nhưng nguyên nhân nợ sai của người nộp thuế chiếm tỷ trọng cao (lên tới 70%), chủ yếu do người nộp thuế khi nộp tiền thuế vào NSNN đã ghi sai mã số thuế, sai tiểu mục; kê khai sai nghĩa vụ thuế, kê khai không đầy đủ nội dung trên tờ khai thuế... dẫn đến việc hạch toán tự động kế toán thuế không chính xác, làm phát sinh nợ sai, nợ ảo, không phản ánh chính xác nghĩa vụ nộp thuế của người nộp thuế. Qua đó, cũng tạo áp lực cho cơ quan Thuế và ảnh hưởng đến người nộp thuế khi nhận được thông báo nợ thuế.

Cơ quan Thuế và người nộp thuế phải mất rất nhiều thời gian trong việc rà soát, đối chiếu, xác định số liệu nợ đúng và điều chính tiền chậm nộp do sai sót.

Chính vì vậy, trong thư ngỏ, Cục Thuế Hà Nội mong muốn người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, thực hiện kê khai, nộp thuế đúng hạn, chính xác theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị người nộp thuế phối hợp với Cục Thuế Hà Nội phát hiện và điều chỉnh kịp thời các khoản nợ sai, không để phát sinh nợ sai, nợ ảo do ghi giấy nộp tiền sai, kê khai sai, kê khai thiếu nghĩa vụ thuế phát sinh phải nộp trên tờ khai thuế.

Cơ quan này cũng khuyến cáo người nộp thuế nên thường xuyên trao đổi thông tin có liên quan tới công tác kê khai, nộp thuế nhằm góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế và nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế của cơ quan Thuế.

Nội dung của thư ngỏ đã được Cục Thuế Hà Nội chuyển tải đến cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn bằng nhiều hình thức như gửi thư điện tử tới tất cả người nộp thuế có đăng ký địa chỉ email tiếp nhận thông tin với cơ quan Thuế; niêm yết công khai tại bộ phận một cửa của cơ quan Thuế; đăng công khai trên website http://hanoi.gdt/gov/vn.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top